Hiện đại hóa Kết nối và Điều khiển biên mạng bằng giải pháp SD-WAN của Dell EMC được hỗ trợ bởi VMware

Hiện đại hóa Kết nối và Điều khiển biên mạng bằng giải pháp SD-WAN của Dell EMC được hỗ trợ bởi VMware

Phần trăm số tổ chức coi cắt giảm chi phí là sáng kiến kinh doanh hàng đầu để định hướng chi tiêu công nghệ của họ trong vòng 12 tháng tới.

 

Phần trăm số tổ chức coi tối đa hóa hiệu năng ứng dụng là một trong những năng lực hàng đầu của hạ tầng mạng có ảnh hưởng lớn nhất đến việc phát triển doanh nghiệp của họ trong vòng 12 tháng tới.

 

Các tổ chức đang nhanh chóng hiện đại hóa môi trường mạng WAN truyền thống khi các ứng dụng đang bị phân tán giữa các trung tâm dữ liệu tại chỗ, môi trường điện toán đám mây công cộng và địa điểm ở biên mạng, do đó, các tổ chức cần có những giải pháp với độ linh hoạt cao để loại bỏ gánh nặng khi phải cấu hình, nâng cấp và cập nhật thủ công. Bên cạnh đó, các tổ chức còn muốn loại bỏ các kết nối MPLS có tốc độ triển khai chậm, tốn kém và có hiệu quả sử dụng thấp đồng thời hỗ trợ hoặc thay thế chúng bằng các kết nối Internet rẻ hơn và phổ biến hơn.

Theo nghiên cứu của ESG, mục tiêu phổ biến nhất trong chuyển đổi kỹ thuật số của các tổ chức là đạt được hiệu quả hoạt động cao hơn, cũng như cung cấp được trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.  Các công nghệ SD-WAN hỗ trợ mục tiêu đó bằng cách hiện đại hóa hạ tầng mạng WAN và vượt qua thách thức bằng cách cắt giảm chi phí và tối đa hóa hiệu năng ứng dụng. Công nghệ SD-WAN còn tối ưu hóa luồng lưu lượng bằng cách cho phép truy cập trung tiếp an toàn vào các ứng dụng Internet từ các địa điểm biên mạng mà không cần phải thực hiện vòng lặp NAT (hairpinning) lưu lượng thông qua một trung tâm dữ liệu. Đó mới chỉ là một số ưu điểm của giải pháp SD-WAN, lý giải tại sao công nghệ này đang được sử dụng rộng rãi (xem Hình 1).

Hình 1. Các kiến trúc mạng cũ và hiện đại

Giải pháp SD-WAN của Dell EMC được hỗ trợ bởi VMware

Giải pháp Dell EMC SD-WAN là một ví dụ điển hình về triết lý “hợp tác để trở nên tốt hơn” (“better together”) của Dell Technologies. Giải pháp bao gồm VMware SD-WAN được triển khai trên nền tảng phần mềm và gateway VeloCloud (đã được Vmware mua lại) cùng các nền tảng mạng mở, tin cậy và bộ phận hỗ trợ toàn cầu của Dell EMC. Giải pháp này sẽ cho phép các tổ chức tối ưu hóa kết nối biên mạng với nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây (CSP), trung tâm dữ liệu và các địa điểm khác ở biên mạng một cách hiệu quả về chi phí. Các tổ chức đang triển khai giải pháp sẽ được hưởng lợi từ hiệu năng ứng dụng được tối ưu hóa, độ linh hoạt về mạng, hoạt động triển khai và quản lý được đơn giản hóa cùng các năng lực hỗ trợ toàn cầu từ Dell Technologies.

Để tối ưu hóa lưu lượng ứng dụng một cách hiệu quả, các tổ chức cần một giải pháp có khả năng biết được là đang có những ứng dụng nào hoạt động trên mạng. Dell EMC SD-WAN Orchestrator tự động nhận biết hơn 3.000 ứng dụng dựa trên nền tảng điện toán đám mây và các thành phần của chúng, qua đó, rút ngắn đáng kể thời gian phải bỏ ra để xác định các ứng dụng chính một cách thủ công giúp các tổ chức cần tập trung thời gian vào việc tạo ra hiệu năng, bảo mật và chính sách kinh doanh toàn diện, các chính sách đó có thể bao gồm việc phân loại và ưu tiên hóa các ứng dụng như thế nào. Các chính sách hiện tại có thể được thay đổi dễ dàng, và các chính sách mới được tạo ra trên portal có thể được triển khai tự động trên tất cả các nền tảng và gateway đã được triển khai ở biên mạng. Đó có thể là một ưu thế thực sự khi triển khai địa điểm mới hoặc bổ sung thêm ứng dụng mới.

Để quản lý và phân loại ưu tiên hiệu năng ứng dụng tại các chi nhánh, Dell EMC Orchestrator liên tục thu thập dữ liệu từ các thiết bị biên mạng để giám sát các điều kiện của ứng dụng, lưu lượng, kết nối và kênh. Nếu hiệu năng ứng dụng không đáp ứng các yêu cầu SLA như được quy định trong chính sách, Orchestrator sẽ chỉ ra vấn đề nằm ở đâu và cho phép các tổ chức đưa ra hành động khắc phục. Những vấn đề trong mạng (mất gói tin, độ trễ, tắc nghẽn) đều được xử lý một cách tự động theo thời gian thực trong đó các ứng dụng ưu tiên được ưu ái nhằm duy trì hoạt động kinh doanh trong khi giảm cấp độ ưu tiên các ứng dụng không trọng yếu trong trường hợp mạng có vấn đề. Ngoài ra, đối với các ứng dụng dựa trên nền tảng điện toán đám mây, giải pháp do Dell Technologies cung cấp sẽ đảm bảo rằng, một gateway tối ưu được lựa chọn nhằm đảm bảo hiệu năng ứng dụng theo các yêu cầu đã được xác định, giống như cách “xây dựng một làn đường cao tốc cho các ứng dụng nghiệp vụ trọng yếu của bạn trên siêu xa lộ Internet”.

Khi bối cảnh CNTT liên tục gia tăng độ phức tạp, các tổ chức cần phải sử dụng các giải pháp tập trung vào năng suất làm việc. Giải pháp Dell EMC SD-WAN rất phù hợp với những tổ chức có ứng dụng phân tán trên môi trường điện toán đám mây công cộng, trung tâm dữ liệu tại chỗ và các địa điểm biên mạng. Những doanh nghiệp này có thể sử dụng phần mềm Dell EMC Orchestrator để cấp phát và giám sát tập trung môi trường mạng WAN qua đó có thể nâng cao hiệu suất hoạt động. Thông tin tập trung này sẽ giúp giảm thiểu số lần đi lại để sửa chữa; tuy nhiên, nếu vẫn cần phải sửa chữa, các dịch vụ hỗ trợ toàn cầu của Dell Technologies luôn sẵn sàng dành cho bạn. Giải pháp Dell EMC SD-WAN còn tiếp tục đơn giản hóa các môi trường mạng bằng cách khai thác ưu thế của công nghệ Triển khai tự động (Zero-touch Provisioning), rất cần thiết khi các tổ chức nhanh chóng bổ sung thêm các địa điểm hoặc nâng cấp các địa điểm cũ. Sau khi nền tảng mạng mở của Dell EMC được lắp đặt và kết nối vào mạng Internet, Orchestrator tự động tải về các cấu hình và chính sách phù hợp dựa trên ưu tiên về ứng dụng của khách hàng. Điều đó có thể rút ngắn đáng kể thời gian triển khai, cắt giảm chi phí và tăng tốc độ tạo ra giá trị cho một tổ chức.

Đối với những lưu lượng thời gian thực trọng yếu như là thoại và video, giải pháp Dell EMC SD-WAN đảm bảo hiệu năng ứng dụng tối ưu bằng cách sử dụng công nghệ DMPO (Dynamic Multi-Path Optimization – Tối ưu hóa đa luồng động), công nghệ này liên tục giám sát KPI của kết nối như là tỷ lệ mất gói tin, độ trễ và rung pha trên tất cả mọi kết nối. Những thước đo này được giám sát chặt chẽ để xác định kết nối nào có thể cung cấp lưu lượng ứng dụng ở cấp độ hiệu năng mong muốn, khi có một kết nối bị ngắt hoặc sụt giảm hiệu năng xuống dưới một mức ngưỡng quy định trong thỏa thuận cấp độ dịch vụ (service level agreements – SLA) của ứng dụng đó, giải pháp này chuyển lưu lượng ở cấp độ từng gói tin sang một kết nối thay thế một cách linh hoạt. Ngoài ra, để luôn đảm bảo được một trải nghiệm tốt, công nghệ này còn nhân bản các gói tin của ứng dụng theo thời gian thực để gửi qua nhiều kết nối được ấn định trong trường hợp xảy ra sự cố về truyền dẫn. Việc duy trì một trải nghiệm có chất lượng tốt cho lưu lượng thời gian thực có ý nghĩa quan trọng đối với bất kỳ giải pháp SD-WAN nào và giải pháp VMware SD-WAN by VeloCloud đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ này.

Cung cấp hỗ trợ cho phần mềm VMware SD-WAN by VeloCloud là nền tảng Mạng mở của Dell EMC. Sử dụng cùng một phần cứng tin cậy và đã được kiểm chứng được nhiều nhà mạng viễn thông sử dụng trong thiết bị nhà riêng khách hàng đa năng (UCPE), các khách hàng doanh nghiệp có thể tin tưởng vào chất lượng và công nghệ của những nền tảng giải pháp này. Khai thác ưu thế về hiệu quả kinh tế của quy mô từ Dell Technologies, những giải pháp này có hiệu quả cao về chi phí và được song hành bởi hoạt động hỗ trợ ở đẳng cấp thế giới. Tất cả các giải pháp SD-WAN của Dell EMC đều đi kèm hỗ trợ toàn cầu từ Dell Technologies. Những năng lực hỗ trợ này có ý nghĩa quan trọng với các tổ chức có hoạt động phân tán trên toàn thế giới và kế hoạch triển khai các giải pháp SD-WAN đến tất cả các địa điểm biên mạng của mình.

Khi SD-WAN đang nhanh chóng trở thành sự lựa chọn để hiện đại hóa kết nối biên mạng, các tổ chức đang đứng trước nhiều lựa chọn khác nhau. Sự kết hợp giữa phần mềm VMware SD-WAN và phần cứng Dell EMC cùng dịch vụ hỗ trợ toàn cầu biến giải pháp Dell EMC SD-WAN trở thành một giải pháp hấp dẫn với khả năng cho phép các tổ chức giảm thiểu độ phức tạp của mạng, đơn giản hóa kết nối với CSP và tối đa hóa hiệu năng ứng dụng trong khi vẫn hạ thấp được chi phí đầu tư ban đầu và chi phí hoạt động.

Những nét nổi bật trong phần demo của ESG

ESG đã thực hiện đo kiểm chung về giải pháp Dell EMC’s SD-WAN để tìm hiểu xem một nhà quản trị có thể kiểm soát và quản lý hiệu năng, độ ổn định của ứng dụng tại cấp độ chi nhánh như thế nào. Chúng tôi triển khai giải pháp SD-WAN tại một địa điểm đo kiểm ở Portland, Oregon.

  • Thông qua sử dụng Dell EMC Orchestrator, ESG đã kiểm tra các kết nối mạng truyền tải tại địa điểm biên mạng (trong trường hợp này là một chi nhánh văn phòng). Chúng tôi có hai kết nối từ hai nhà cung cấp dịch vụ, Comcast và Frontier Communications. Chúng tôi thấy rằng mình có thể giám sát cả thông lượng và băng thông khả dụng thực tế của hai kết nối này. Orchestrator đo lường và báo cáo về băng thông khả dụng theo thời gian thực mà không phụ thuộc vào băng thông do ISP thông báo. Các nhà quản trị CNTT có thể sử dụng các phép đo này để xác định cách thức định tuyến dữ liệu qua những kết nối cụ thể theo thời gian thực, sử dụng giải pháp Dell EMC’s SD-WAN để tối ưu hóa chi phí tương ứng với mức độ sử dụng băng thông tùy thuộc vào nhu cầu của tổ chức.
  • Một nhà quản trị có thể giám sát mức độ sử dụng mạng và kết nối trên tất cả các ứng dụng. Với Dell EMC Orchestrator, nhà quản trị CNTT có thể sử dụng dữ liệu này để quyết định cách thức phân loại ưu tiên lưu lượng từ nhiều ứng dụng khác nhau, trong khi vẫn quản lý phương thức theo đó việc phân loại ưu tiên sẽ tác động tới thông lượng, độ trễ mạng nói chung và sau đó là hiệu năng tổng thể của ứng dụng. Ưu tiên của lưu lượng có thể được quản lý bằng cách điều chỉnh các chính sách Kinh doanh liên quan, loại bỏ yêu cầu phải đi đến địa điểm chi nhánh mới có thể cấu hình chính sách lưu lượng trên thiết bị Dell EMC SD-WAN biên mạng một cách thủ công. Các chính sách định tuyến các luồng lưu lượng đến các địa điểm khác có thể được tạo ra và điều chỉnh tập trung, không phụ thuộc vào các địa điểm biên mạng trong mạng của tổ chức.
  • Tab Transport của Dell EMC Orchestrator hiển thị mức tiêu thụ băng thông (downstream và upstream) theo thời gian. Chúng tôi đã quan sát cách mà một nhà quản trị có thể kiểm tra mức tiêu thụ băng thông, đo lường lượng băng thông khả dụng được tổ chức sử dụng thực tế. Dell EMC Orchestrator có thể tạo ra mức độ kiểm soát cao hơn về chi phí băng thông hàng tháng bằng cách kiển tra mức độ sử dụng băng thông của ứng dụng thông qua những ISP cụ thể .
    • Tiếp theo, chúng tôi kiểm tra mức tiêu thụ băng thông trên Tab Applications. Chúng ta xem xét mức tiêu thụ băng thông trên từng ứng dụng, được xếp hạng theo số byte được gửi và nhận trên các mạng sẵn có trong thời gian 7 ngày. Giao diện này trong Dell EMC Orchestrator có thể theo dõi từng hoạt động của ứng dụng, cho phép một nhà quản trị CNTT cải thiện thông tin và mức độ kiểm soát đối với mức tiêu thụ băng thông tại từng chi nhánh. Bởi vì hoạt động của ứng dụng có thể được xem trên các chi nhánh thông qua một giao diện trung tâm, nhà quản trị CNTT có thể phát hiện các vấn đề tiềm ẩn về băng thông một cách nhanh chóng và dễ dàng trên mạng của một tổ chức, cắt giảm được chi phí hoạt động của việc phải giám sát nhiều địa điểm chi nhánh.
    • Chúng tôi đã tạo ra và điều chỉnh các chính sách kinh doanh bằng Dell EMC Orchestrator để phân loại ưu tiên việc truyền tải gói tin của một ứng dụng nhất định. Một nhà quản trị có thể thiết lập và thay đổi ưu tiên lưu lượng hoặc trải nghiệm mạng theo thời gian thực một cách dễ dàng sao cho hiệu năng ứng dụng luôn tương xứng với nhu cầu kinh doanh mới.

 

Ấn tượng đầu tiên

Khi các tổ chức tiếp tục gặp khó khăn với độ phức tạp của các môi trường ứng dụng phân tán cao và ngân sách CNTT ngày một eo hẹp hơn, họ tìm kiếm các giải pháp với khả năng đơn giản hóa môi trường CNTT và giảm thiểu chi phí đầu tư cũng như chi phí hoạt động thường xuyên. Điều đó đặc biệt đúng trong các doanh nghiệp lớn phải quản lý và kiểm soát hàng trăm hoặc hàng nghìn địa điểm biên mạng. Đồng thời, họ phải đảm bảo rằng hiệu năng của các ứng dụng được tối ưu hóa để giúp người dùng cuối đáp ứng nhu cầu kinh doanh mới, đặc biệt là khi những người dùng cuối đó đang sử dụng cả ứng dụng được triển khai tại chỗ và trong môi trường điện toán đám mây.

Căn cứ vào rà soát, đánh giá ban đầu của ESG, giải pháp Dell EMC SD-WAN được hỗ trợ bởi VMware có thể tối ưu hóa hiệu năng (thông qua sử dụng DPMO) của các ứng dụng nghiệp vụ trọng yếu trong môi trường tại chỗ, điện toán đám mây hoặc ở biên mạng mà không gây ra chi phí hạ tầng và chi phí hoạt động không cần thiết. Chúng tôi còn phát hiện ra rằng, Dell EMC Orchestrator cung cấp thông tin chi tiết về mức độ sử dụng ứng dụng tại từng địa điểm để giúp tối ưu hóa hiệu năng của các ứng dụng cụ thể cũng như phát hiện các vấn đề tiềm ẩn về hiệu năng một cách nhanh chóng. Các tổ chức có thể dễ dàng cấu hình và triển khai các địa điểm thông qua sử dụng chức năng triển khai hoàn toàn tự động (Zero Touch Provisioning – ZTP) đồng thời quản lý tập trung hiệu năng ứng dụng trên nhiều địa điểm ở biên mạng thông qua tạo ra và điều chỉnh các chính sách kinh doanh thể hiện mức ưu tiên về lưu lượng trong Orchestrator. Chúng ta còn chứng kiến cách để các tổ chức giám sát mức độ sử dụng băng thông ở cấp độ ứng dụng và kết nối mạng trong mối tương quan với băng thông khả dụng để tìm ra giải pháp tốt nhất nhằm quản lý chi phí đường truyền hàng tháng. Cuối cùng, toàn bộ giải pháp được đảm bảo bởi bộ phận hỗ trợ của Dell Technologies với khả năng cung cấp hỗ trợ 24×7 với thời gian đáp ứng trong vòng 4-giờ, khi khả dụng trên phạm vi toàn cầu.

Tất cả mọi nhãn hiệu thương mại đều là tài sản của các chủ sở hữu tương ứng. Thông tin trong tài liệu này có được từ các nguồn mà The Enterprise Strategy Group (ESG) cho là tin cậy nhưng không được ESG bảo đảm. Tài liệu này có thể hàm chứa những quan điểm của ESG và có thể được thay đổi. Tài liệu này thuộc bản quyền của The Enterprise Strategy Group, Inc. Việc phát hành lại hoặc phân phối toàn bộ hoặc một phần tài liệu này, cho dù là dưới dạng bản in, bản mềm hoặc bất kỳ định dạng nào khác cho bất cứ ai không được cấp quyền tiếp nhận, mà không có sự đồng ý cụ thể của The Enterprise Strategy Group, Inc., đều là vi phạm luật bản quyền của Hoa Kỳ và sẽ phải bồi thường thiệt hại dân sự và, khi cần thiết, sẽ bị xử lý hình sự. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ Bộ phận quan hệ khách hàng của ESG theo số điện thoại 508.482.0188.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *